Tiêu chuẩn của ly rượu vang chile là bao nhiêu?

Ly rượu nho được bề ngoài với rộng rãi hình dáng và kích cỡ khác nhau nhằm mang đến cho quý khách các trải nghiệm rượu thật hoàn hảo. Bên cạnh đó, cũng bởi vì điều này mà phổ biến người mua gặp rắc rối khi chọn phương tiện uống rượu cho mình. Vậy, khiến thế nào để chọn được ly uống rượu phù hợp nhất cho mình?

Thật chất, để xác định được mẫu ly uống rượu hay kích thước ly uống rượu tiêu chuẩn cho mình thì bạn cần phải tuyển lựa dựa vào chiếc rượu mà bạn đang uống. Thường ngày với rượu vang đỏ, bạn nên chọn mẫu với dung tích trong khoảng 13 tới 28 ounce. Mang rượu vang trắng thì từ 11 tới 18 ounce và ly rượu chát tráng miệng thì nên chọn cái dung tích trong khoảng 4 đến 12 ounce chất lỏng.

Vậy, Kích thước ly uống rượu chát tiêu chuẩn là như thế nào? Đâu là mẫu ly phù hợp mang nhu cầu của bạn? Cộng Winekings Nhận định bài viết sau đây để tự tậu ra câu giải đáp xác thực nhất nhé.

Nhận định kích thước ly uống rượu chát tiêu chuẩn hiện tại
Muốn thưởng thức rượu vang một phương pháp trọn vẹn, bạn cần phải chọn lọc mẫu ly uống phù hợp, điều này giúp tăng hương vị và cảm giác ngon mồm cho người thưởng thức. Do đó, mỗi loại rượu chát khác nhau sẽ với những mẫu ly rượu tương ứng khác nhau để đựng.

Để thuận tiện chọn chiếc ly uống rượu phù hợp mang nhu cầu, hãy tham khảo những kích cỡ ly uống rượu tiêu chuẩn của những mẫu rượu nho ngay sau đây nhé.

Kích thước ly rượu vang

Có các ly rượu nho đỏ, thường ngày chúng sẽ được kiểu dáng như cái bát lớn. Điều này giúp rượu thuận lợi tiếp xúc có ko khí khơi dậy các mùi hương hoàn hảo và phức tạp với trong rượu.
Bây giờ, ly đựng rượu nho đỏ cũng mang rộng rãi mẫu. Mỗi loại sẽ thích hợp mang những dòng rượu chát đỏ khác nhau. Cùng theo dõi nội dung sau để nắm rõ kích thước ly uống rượu vang tiêu chuẩn của từng chiếc rượu nhé.

+ Cabernet Sauvignon

Ly đựng ruou vang chile đỏ Cabernet Sauvignon thường to nhằm mục đích khiến rượu tiếp xúc có ko khí phổ thông và trở nên đặm đà hơn. Ly Cabernet Sauvignon với 1 mẫu bát lớn và vàng hẹp để giúp rượu xúc tiếp sở hữu ko khó phổ biến hơn. Ngoài ra, mồm ly lại nhỏ nhằm giúp giữ lại hương thơm rượu, khiến rượu trở nên dễ uống.
loại ly Cabernet Sauvignon thường đựng khoảng 22 ounce chất lỏng. Ngoài ra, bạn không nên rót phổ thông rượu vào ly, điều này sẽ khiến bạn không cảm nhận được rõ ràng hương vị rượu. Thay vì tương tự, bạn nên rót 1 lượng nhỏ và từ từ thưởng thức, tăng trải nghiệm uống rượu.

+ Bordeaux

Ly Bordeaux thường có thân dài và 1 mẫu bát rộng và cao. Dạng hình loại ly này giúp rượu chát trở nên trẻ hơn. Thưởng thức rượu Bordeaux trong loại ly này, bạn mang thể cảm nhận hương vị mặn mà rõ ràng. Ngoài những loại rượu nho Bordeaux, bạn còn mang thể sử dụng ly này để chứa những dòng rượu nho đỏ khác như Cabernet, Merlot…
Kích thước ly uống rượu chát tiêu chuẩn Bordeaux thường to. 1 Dòng ly Bordeaux điển hình thường sở hữu dung tích từ 21 đến 22 ounce. Giúp bạn mang trải nghiệm rượu thật xuất sắc. Không những thế, không nên rót đầy ly để hạn chế làm cho tác động đến hương vị rượu.

+ Pinot Noir

những dòng ly cất Pinot Noir thường mang thân dài. Chúng với có bát rộng nhưng thường dong dỏng nhọn thành một vành hẹp và loe ra. Ngoài mặt của chiếc ly này giúp phần lớn hương vị rượu tỏa khắp mọi nơi trong miệng và mũi của bạn khi thưởng thức.
Ly rượu này chứa tốt nhất là loại rượu Pinot Noir. Không những thế, bạn cũng mang thể sử dụng chúng để chứa một số mẫu khác như Bordeaux hay Burgundy. Dòng ly này mang dung tích hơi to có thể cất trong khoảng 24 tới 28 ounce chất lỏng.

+ Zinfandel/vang đỏ tiêu chuẩn

Ly Zinfandel còn được xem là ly rượu nho đỏ tiêu chuẩn hiện tại. Chúng được ngoài mặt sở hữu 1 loại bát rộng như các cái ly uống rượu chát đỏ bình thường khác. Ngoài ra, kích thước ly uống rượu chát này ngắn hơn một chút so sở hữu ly Bordeaux và mang vàng rộng hơn.
Ly Zinfandel thường phù hợp mang những chiếc rượu nho từ làng nhàng tới toàn thân. Loại ly này thường mang dung tích từ 13 đến 14 ounce.

+ Rượu nho đỏ tía

Ly vang chile tía thường giống như 1 dòng bát to và với vành hẹp. Bát cho ly này hết sức to, thậm chí có mẫu còn lớn hơn cả ly Cabernet. Đây là mẫu ly rượu chát phù hợp có các chiếc rượu ngọt ngào, tinh tế. Môi ly mỏng giúp việc đưa rượu ra đầu lưỡi trở thành tiện lợi hơn cộng ngoài mặt nâng cao giúp hương vị và mùi rượu phát triển thành rõ ràng. Rượu vang đỏ tía thường có dung tích từ 21 tới 25 ounce.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách uống rượu vang Chile - Chuẩn như người sàng rượu vang

Bảng giá thị trường của rượu vang chile winekings

Rượu vang chile là gì? 5 loại rượu vang bán chạy nhất