Hương vị của rượu vang chile có vị gì? Tổng quan rượu vang Chile

Chile vẫn được mệnh danh là 1 trong các nước cung cấp rượu vang hàng đầu trên toàn cầu. Rượu vang của Chile được Phân tích chẳng thua kém gì so có rượu vang của Pháp và Ý. Bữa nay, Sành Vang chia sẻ đến Các bạn các tri thức tổng quan rượu vang của Chile . Nào, giả dụ bạn là 1 “tín đồ” của các nhãn hàng rượu vang ngon Chile thì đừng vội bỏ qua bài viết sau nhé.

Rượu vang Chile với đặc điểm như thế nào?

Khác có các dòng rượu vang phải ủ qua thời gian dài mới mang thể uống được. Rượu vang Chile lại có thể dùng ngay trong năm sản xuất. Bạn đừng lo âu dùng rượu vang ngon ngày sẽ gây tác động tới hương vị nhé. Vì rượu vang chi le đỏ cho tiêu dùng dùng non ngày vẫn không gắt và với hương vị thơm ngon như thông thường.
Rượu vang Chile với hương vị đặc thù từ các giống nho trồng trên điều kiện thổ nhưỡng thuận tiện. Chính thành ra khi lên men rượu sở hữu hương vị đặc biệt, mặn mà, nồng nàn và thoang thoảng hương vani hấp dẫn.

Chiếc nho để phân phối vang Chile

Nếu tham khảo qua tài liệu thì chúng ta sẽ nhận thấy rằng nho để làm cho ra rượu vang Chile mang căn do từ Bordeaux. Không những thế để cạnh tranh sở hữu các quốc gia nổi tiếng về rượu vang trên thế giới, rượu vang đỏ chile giá bao nhiêu ngày càng được cải tiến và hài hòa cộng nhiều giống nho khác. Chính vì thế mà rượu vang mang hương vị ngày càng mặn mà, đặc thù hơn.
Tại Chile hiện giờ, Cabernet Sauvignon hiện là mẫu nho chính làm nên hơn 1 nửa sản lượng rượu vang vào hạng thượng đặng của Chile. Điều đặc trưng này là nhờ vào điều kiện địa lý của vùng thủy thổ Maipo Valley, khôn xiết thích hợp cho sự tăng trưởng của giống nho Cabernet Sauvignon.

Rượu vang Chile Korta Barrel Selection Reserve Cabernet Sauvignon

Đặc biệt hơn, còn sở hữu một chiếc nho hoàn hảo khác của Chile đang nổi lên. Ấy là giống nho Carmenère. Giống nho này hiện giờ vẫn chưa quen thuộc với rộng rãi người uống rượu vang vì nó sở hữu 1 câu chuyện khởi thủy đặc trưng. Giống nho Carmenère vốn khởi hành đầu tiên ở vùng Bordeaux Pháp- nơi được nếu như thủ phủ rượu vang của toàn cầu (theo Wikipedia). Nhưng không may đã với một nạn dịch tên là Phylloxera ập tới, khiến giống nho Carmenère tại Bordeaux đa số tuyệt chủng. Ngoài ra, trong cái rủi có cái may, trước ấy đã sở hữu người kịp đưa giống nho này sang trồng với số lượng hơi phổ quát ở Chile, giúp Carmenère vẫn còn còn đó và phát triển càng ngày càng phổ biến hơn tới hiện giờ. Giống nho Carmenère sở hữu toàn bộ điểm giống mang nho Merlot nên có phổ quát người còn tưởng rằng chính nó là nho Merlot. Vùng thủy thổ Conchagua Valley là nơi hoàn hảo nhất cho sự tăng trưởng của giống nho này. Ấy là nơi Carmenère có thể lớn mạnh phải chăng nhất để sản xuất ra những chai rượu vang Chile vào hàng tuyệt hảo.

Giống nho Carmenère có phần lớn điểm giống có nho Merlot

Những vùng cung ứng rượu vang Chile

1. Vùng Atacama
Tại vùng đất này chuyên trồng các giống nho tạo ra rượu với hương vị rượu có độ mạnh. Giống nho được vùng này trồng rộng rãi nhất là nho Syrah. Sauvignon Blanc, Chardonnay.
2. Vùng Aconcagua
lúc đề cập đến vùng đất này, người thông tỏ sẽ biết ngay đây là vùng đất của các cái nho như: Cabernet sauvignon, Merlot…Một bộ phận nhỏ của vùng Casablanca lại lừng danh với các giống nho Chardonnay và Pinot Noir. Đa số giống nho trồng tại vùng này đều là loại nho lừng danh để khiến rượu vang trên toàn cầu.
3. Vùng thung lũng ngay trung tâm
có nhẽ tại quốc gia Chile, vùng thung lũng trọng tâm là nơi cung cấp rượu vang được phổ biến người biết tới nhất. Tại đây chia ra rộng rãi tiểu vùng nhỏ. Khu vực đất với độ mặn khá cao và lượng Kali tốt được trồng giống nho vua Cabernet Sauvignon.
Đặc thù hơn là mỗi chiếc rượu vang được phân phối ở vùng đất này sẽ không bao giờ khiến cho người dùng phải thất vẳng về chất lượng của nó.
4. Vùng phía Nam Chile
Phía Nam Chilê là một vùng đất với nhiệt độ làng nhàng hơi tốt và phổ thông mưa. Nơi đây trồng được phổ quát giống nho ngon và với phổ quát thung lũng nổi danh có vang đỏ chile mang chất lượng thơm ngon hảo hạng.

Rượu vang Chile xếp hạng như thế nào?

Trong hệ thống luật rượu vang Chiele phân ra thành phổ biến cấp bậc khác nhau. Nhưng xét chúng lại thì với 6 cấp bậc rượu vang Chile như:
1. Varietal – Estate – Classico
Cấp bậc này tùy theo rượu sử dụng giống nho chính nào ủ ra để đặt. Điểm chung của 3 cái rượu vang trên đều là vang trẻ mang chất lượng ổn định và làng nhàng. Loại rượu vang này sẽ ko được ủ trong những hòm gỗ sồi. Hồ hết các loại rượu vang này đều được tung ra bên ngoài thị trường chỉ sau vài tháng của vụ nho. Ví như người mua biết bí quyết bảo quản thấp thì những chai rượu này với hạn tiêu dùng lên tới 2 năm.
2. Selection
Đây là cấp bậc trên của cấp bậc Varietal, cấp bậc này chuyên dụng cho các chai rượu vang nho mang chất lượng cao hơn. Không những thế tại cấp bậc này với loại rượu vang được ủ trong cỗ áo gỗ sồi 3 -6 tháng hoặc ko ủ. Rượu vang chi lê mang đến hương vị đậm đà, hấp dẫn hơn. Vì ở cấp bậc cao hơn nên thời kì bảo quản tối đa của rượu cũng lên tới 30 tháng và có giá tiền cao hơn cấp Varietal.
3. Reserva
những cái rượu vang trong khoảng cấp này trở lên đều mang đến hương vị thơm ngon có nét đặc thù của Chile. Cái rượu vang thuộc cấp Reserva sẽ được ủ trong hòm gỗ sồi trong khoảng 6 – 8 tháng. Sau đấy rượu vẫn sẽ được ủ thêm 6 tháng nữa trong chai rồi mới tung ra ngoài thị trường.
Hương vị rượu vang của cấp độ này mang lại hương thơm nồng cháy và đặm đà hơn. Tuổi thọ của các chai vang này lên tới 4 năm mà không bị đổi thay gì về chất lượng.
4. Gran Reserva
Đây được xem là 1 cấp bậc với đa dạng chai vang ngon nhất của Chile. rượu vang ở cấp bậc này được ủ trong hậu sự gỗ sồi trong khoảng một – 1.5 năm. Sau đấy rượu sẽ tiếp diễn được giữ trong chai sau khoảng một – hai năm rồi mới bày bán ngoài thị trường.
Sở dĩ những chai rượu vang thủ túc này được Phân tích là ngon vì nó được khiến cho trong khoảng những giống nho hảo hạng mà tuổi đời của cây trên 12 năm. Mỗi một chai vang sẽ mang đến một hương vị đặc trưng riêng do vùng trồng nho, điều kiện chăm sóc và thời kì thu hoạch.
Rượu vang ngon sẽ sở hữu thời gian sử dụng lâu hơn những chiếc rượu thường nhật. Giả dụ được bảo quản đúng bí quyết, cái rượu vang này có tuổi thọ lên tới 8 năm. Có 1 số nhãn hiệu họ chỉ sản xuất đến cấp bậc này là sẽ ngưng, và xem đây là cấp bậc cao nhất cho loại rượu ấy.
5. Winer Maker – Limited Edition – Gran Cuvee- Premium wines – Familly Collection
Những loại rượu vang thủ túc này đông đảo đều là vang cao cấp vì giống nho được tuyển chọn kỹ lưỡng. ruou vang chile chiếc này thường được ủ trong hòm gỗ sồi hơn vài ba tháng so sở hữu rượu vang cấp Gran Reserva. Tuổi thọ của các chai rượu này là từ 7 – 8 năm.
6. Icon wines – Ultra Premium
Đây được xem là cấp bậc sở hữu những chai rượu vang cao cấp nhất của đất nước Chile. Tuy nhiên lại có rất ít nhà sản xuất khiến ra dòng rượu ở cấp này. Vì không hề mùa nho nào cũng có thể tuyển chọn được những trái nho chất lượng nhất để ủ thành cấp rượu này.

Khi tậu rượu vang Chile bạn cần quan tâm những gì trên nhãn chai?

1. Thông báo về ngày thu nho
khi xem trên nhãn chai, ngày hái nho sẽ giúp các bạn xác định được năm cung ứng. Sở hữu đến 95% trái nho dùng trong công tác chế biến rượu được thu hoạch trong cùng năm ấy. Nếu trên 1 chai rượu vang Chile xịn mà ko sở hữu ghi ngày hái nho. Thì cái rượu đó sẽ được hiểu là rượu vang làm cho trong khoảng nho của phổ thông năm khác nhau.
2. Thứ hạng của rượu
Thứ hạng của rượu cho chúng ta biết chiếc nho được dùng trong rượu là dòng nho nào. Vì nếu là chiếc rượu vang chất lượng thì phải được tiêu dùng đến hơn 75% giống nho sở hữu tên gọi rõ ràng.
3. Tên nguồn gốc
Tên nguyên do sở hữu trên nhãn chai rượu vang giúp bạn biết được nơi mà loại nho làm cho rượu được trồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách uống rượu vang Chile - Chuẩn như người sàng rượu vang

Rượu vang chile là gì? 5 loại rượu vang bán chạy nhất

Bảng giá thị trường của rượu vang chile winekings